Nghề tư vấn bảo hiểm-Bạn đã thực sự hiểu hết?

Nếu đang có ý định làm nghề tư vấn bảo hiểm hay đã làm tư vấn viên được một thời gian thì hãy theo dõi bài viết này xem những điều trải lòng dưới đây của người làm nghề liệu có đúng với bạn?

Chị Trang Nhung (Hà Nội)-tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ được 10 năm tại một công ty bảo hiểm uy tín bộc bạch “ Làm nghề đã được 10 năm mà nhiều khi vẫn còn bị hàng xóm mới nói là nghề lừa đảo, rồi bóng gió là bọn này “nói ra tiền” nên chả tin mấy bọn tư vấn viên mà chua xót”

Anh Hoàng Trung (Tư vấn viên bảo hiểm nhân thọ 2 năm) chia sẻ “Mình làm cũng được 2 năm rồi nhưng so với các anh chị tiền bối thì chưa là gì. Làm cái nghề làm dâu trăm họ này khó nói lắm. Nhưng đã yêu nghề, thấy đam mê rồi thì muốn bỏ cũng chẳng bỏ được.”

Dịch-vụ-thành-lập-công-ty

Vậy những “góc khuất” của nghề mà nhiều người chưa thực sự nhìn thấu hết là gì?

Nghề của trăm thứ nghề

Làm nghề này, người tư vấn viên không chỉ là người tư vấn của khách hàng, mà còn là người bạn đường của khách hàng trong suốt thời gian tham gia bảo hiểm. Không chỉ “trọn đạo” với khách hàng, người làm nghề này còn phải tuân thủ theo yêu cầu của cấp trên, về số lượng khách hàng, về thời gian làm việc trên văn phòng….rồi nhiều những điều khác nữa.

Ngoài ra, họ còn phải trang bị nhiều những kiến thức đa dạng không chỉ kiến thức bảo hiểm mà kinh tế, xã hội, văn hóa…..để nắm bắt kịp và đúng tâm lý khách hàng cũng như những xu hướng tiêu dùng mới. Mỗi tư vấn viên bảo hiểm không chỉ là một nhà ngoại giao mà còn là nhà marketing cho chính bản thân cũng như cho chính công ty.

Môi trường cạnh tranh khốc liệt

Được nhiều người ví là nghề “nói ra tiền” nên không ngoa khi nói nghề này môi trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt cũng như tính đào thải rất cao. Chỉ một thời gian lơ là, quên chăm sóc khách hàng là có thể công ty hay tư vấn viên khác sẽ “cướp” mất khách hàng. Hay số lượng tư vấn viên ngày càng nhiều cũng là một điểm khiến cho tính cạnh tranh ngày càng cao của môi trường này.

Nghề không phụ người

Khốc liệt là vậy, là dâu trăm họ đó nhưng những thành quả, những lợi ích mà việc làm tư vấn viên mang đến cho khách hàng cũng chính là những “trái ngọt” từ chính những thành quả đã nỗ lực.

Đối với mỗi tư vấn viên bảo hiểm, những cuộc gọi điện thoại cảm ơn của chính khách hàng khi đã mang đến một dịch vụ bảo hiểm an toàn, hiệu quả, và giúp ích rất nhiều về tài chính khi không may gặp rủi ro cũng chính là những động lực cho mỗi người.

Nếu đã trót yêu cái nghề này rồi thì hãy cứ nỗ lực, cố gắng để mang đến nhiều lợi ích không chỉ cho những người khác mà bạn đang mang đến lợi ích cho chính mình nữa đó.

>>> Có thể bạn chưa biết về nghề tư vấn bảo hiểm

>>> Cách xử lý từ chối trong bảo hiểm nhân thọ

Bình luận về bài viết này